ปวดหลัง อาการธรรมดา ที่อาจร้ายแรง

หลายครั้งที่อาการปวดหลังเกิดขึ้นบ่อยๆ ทำให้เรากังวลใจ สาเหตุอาการปวดหลังมาจากหลากหลายพฤติกรรม เช่น นั่งท่าเดิมเป็นเวลานาน การใช้หลังผิดวิธี ก้มยกของผิดท่า หรือ เกิดอุบัติเหตุจนทำให้เกิดการปวด อย่างไรก็ตาม การสังเกตุอาการ และรีบหาแนวทางการรักษา เป็นสิ่งสำคัญที่เราทุกคนควรหันมาใส่ใจ อย่าละเลยจนปล่อยให้เป็นเรื่องใหญ่

อาการปวดหลังที่อันตรายและต้องรีบพบแพทย์โดยด่วน มีดังนี้

อาการปวดหลังร้าวลงขา ปวดจนขาชาและมีขาอ่อนแรงร่วมด้วย หรือปวดคอร้าวลงมือร่วมกับมีมือชาหรืออ่อนแรง
     อาการปวดหลังแบบออฟฟิศซินโดรม ที่ไม่ยอมหาย ปวดตึงที่ขา คอ บ่า ไหล ศีรษะ

อาการปวดหลังจากกระดูกทับเส้นประสาท ปวดหลัง ปวดเอว เป็นๆหายๆ เดินได้ไม่ไกล

อาการปวดจากกระดูกสันหลังเสื่อม,เคลื่อน ที่มีอาการปวดแบบเฉียบพลันเพิ่มเข้ามา

อาการปวดหลังร่วมกับมีกระดูกสันหลังคด มีอาการเดินผิดปกติ หรือ ขาไม่มีแรง

อาการปวดหลัง และกลั้นปัสสาวะอุจจาระไม่ได้
     อาการปวดหลังจากมะเร็ง หรือกระดูกสันหลังติดเชื้อ อาจปวดรุนแรงทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรหนัก อาจมีเบื่ออาหาร น้ำหนักลด หรือ ปวดตอนนอน

หากปล่อยให้มีอาการปวดหลังแบบนี้ต่อไป อาจส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเราได้ในอนาคต ดังนั้น การดูแลรักษาอาการปวดหลังตามกระดูกและเส้นเอ็นต่างๆ เป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องใส่ใจและควรให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางช่วยดูแลรักษาอย่างทันท่วงที

ที่เมดิสปายคลินิกเรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางกระดูกและข้อ และนักกายภาพบำบัดผู้ชำนาญคอยดูแลคุณ