โรคกล้ามเนื้อสะโพกหนีบเส้นประสาท หรือ Piriformis syndrome

เคยเป็นไหม อาการปวดกล้ามเนื้อร้าวลงขา
อย่าปล่อยให้อาการเหล่านี้รุนแรง Medispine Clinic มีแนวทางการดูแลรักษา
โดย คุณพัชรา พนมเขตร์ นักกายภาพบำบัดวิชาชีพ จะมาบอก

บางท่านเรียกว่า “โรคสลักเพชรจม”
เกิดจากกล้ามเนื้อ Piriformis ที่อยู่ภายในอุ้งเชิงกรานหดเกร็งตัวไปกดเบียดเส้นประสาท Sciatic ส่งผลให้มีอาการปวดลึกๆ บริเวณสะโพกร้าวลงต้นขาด้านหลัง บางรายอาจมีอาการชาร่วมด้วย

มักพบใน ผู้ที่นั่งทำงาน และขับรถนาน หากมีอาการรุนแรงอาจส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น การนั่ง ยืน และเดิน เป็นต้น…

แนวทางการรักษา
- การรับประทานยา ‚ ฉีดยา
- การรักษาทางกายภาพบำบัด
- ลดอาการปวด เช่น การใช้คลื่น Ultrasound
- ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ โดย heat therapy และ massage
- ยืดกล้ามเนื้อ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่น และลดความตึงตัว
- เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อโดยรอบเพื่อป้องกันการปวดซ้ำ

Facebook : medispine clinic กระดูกข้อ กายภาพบำบัดครบวงจร ชลบุรี

ที่ตั้งสาขาบ่อวิน  : สาขาบ่อวิน 276/682 หมู่ 3 ถนนห้วยปราบ-พันเสด็จใน ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 20230